Chuyên cung cấp: Cà phê hạt rang, cà phê nguyên chất Buôn Ma thuột – Đăk Lăk

Các quán cà phê đã trang bị cà phê nguyên hạt và máy rang xay cà phê tại chỗ cho khách thưởng thức Không chỉ các quán cà phê, mà một số gia đình hay uống cà phê cũng tự trang bị máy rang xay cà phê loại nhỏ để tự làm cà phê nguyên chất theo sở thích. Theo nhiều người thích uống cà phê tại nhà nhận định: dùng cà phê tự xay vừa rẻ, an toàn, lại đảm bảo cà phê thật, chất lượng. Gia đình tự trang bị máy rang xay cà phê loại nhỏ để tự làm cà phê nguyên chất theo sở thích

xu-huong-thuong-thuc-ca-phe-nguyen-chat-no-ro

Xu hướng thưởng thức cà phê nguyên chất nở rộ

THỰC TRẠNG:
Trong thời gian gần đây các phương tiện thông tin đại chúng, các ngành chức năng liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều cơ sở chế biến cà phê “độn” đủ loại tạp chất, hóa chất, tẩm hương vị không rõ nguồn gốc, xuất xứ; phanh phui tình trạng sử dụng tinh cà phê hoá chất biến nước lọc thành ly cà phê mà không cần qua pha chế cà phê … Những việc này hết sức nguy hại đến sức khỏe hàng ngày của người tiêu dùng.

Cà phê bẩn, trộn tạp chất - cà phê hoá chất trên các phương tiện thông tin đại chúng
Cà phê bẩn, trộn tạp chất - cà phê hoá chất trên các phương tiện thông tin đại chúng

THAY ĐỔI THÓI QUEN:
Trước thực trạng đáng báo động như trên, thì đa số người tiêu dùng thực sự rất hoang mang. Trong khi hiện nay, với kinh tế ngày càng phát triển, mức sống được cải thiện, thông tin được cập nhật liên tục hàng ngày, không có lí do gì mà con người không chăm lo, cải thiện và nâng cao sức khoẻ của bản thân. Chính vì thế, nhiều người tiêu dùng đã chủ động tìm đến xu hướng thưởng thức cà phê nguyên chất, đầu tiên là để đảm bảo sức khỏe, tiếp đến là để thưởng thức được hương vị thật của cà phê nguyên thuỷ - “chỉ đơn giản là cà phê”, mà bấy lâu nay có khi rất, rất nhiều người chưa từng được nếm qua.
 Theo nhiều người sành uống cà phê, thì cà phê nguyên chất uống lần đầu sẽ không cảm thấy ngon nhưng nếu uống vài lần sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt với cà phê tạp chất, hoá chất. Bởi Cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, loãng, hương thơm, vị đắng dịu và chua thanh.
Những người chưa quen uống cà phê nguyên chất, rất dễ bị say, do bị kích thích thần kinh. Nhất là uống cà phê nguyên chất khi bạn đang đói. Lúc này cơ thể bạn sẽ có cảm giác choáng váng và bị nôn nao, người bạn sẽ nóng, tim đập nhanh, mặt có cảm giác đỏ và nóng dần lên. Bạn thấy những tiếng động xung quanh vang hơn bình thường, hành động cũng chậm chạp hơn.
Tuy nhiên, khi đã uống quen cà phê nguyên chất thì rất khó uống lại được cà phê độn tạp chất, hoá chất.

Người tiêu dùng chủ động tìm và thưởng thức cà phê nguyên chất
Người tiêu dùng chủ động tìm và thưởng thức cà phê nguyên chất


QUY LUẬT CUNG – CẦU:
Đáp ứng nhu cầu trên, các quán cà phê rang xay tại chỗ, cà phê nguyên chất cũng được dịp nở rộ. Một xu hướng tiêu dùng cà phê nguyên chất đang dần được hình thành. Bắt đầu từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh; rồi tiếp theo đó là hàng loạt các quán cà phê nguyên chất được hình thành trên các tỉnh thành của cả nước, sau đó tiếp tục dần hình thành tại các quận, huyện, xã, thị trấn …
Các quán cà phê đã trang bị cà phê nguyên hạt và máy rang xay cà phê tại chỗ cho khách thưởng thức. Khách hàng đến quán có thể tận mắt chứng kiến quy trình rang xay, pha chế cà phê để đảm bảo được thưởng thức cà phê sạch nguyên chất.      
Điều quan trọng nhất là người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm quy trình rang, xay nên yên tâm hơn về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các quán cà phê đã trang bị cà phê nguyên hạt và máy rang xay cà phê tại chỗ cho khách thưởng thức
Các quán cà phê đã trang bị cà phê nguyên hạt và máy rang xay cà phê tại chỗ cho khách thưởng thức

Không chỉ các quán cà phê, mà một số gia đình hay uống cà phê cũng tự trang bị máy rang xay cà phê loại nhỏ để tự làm cà phê nguyên chất theo sở thích. Theo nhiều người thích uống cà phê tại nhà nhận định: dùng cà phê tự xay vừa rẻ, an toàn, lại đảm bảo cà phê thật, chất lượng.

Gia đình tự trang bị máy rang xay cà phê loại nhỏ để tự làm cà phê nguyên chất theo sở thích
Gia đình tự trang bị máy rang xay cà phê loại nhỏ để tự làm cà phê nguyên chất theo sở thích

LỜI KẾT

Xu hướng uống cà phê nguyên chất của người tiêu dùng sẽ từng bước tạo nên thị trường cà phê của Việt Nam thêm đa dạng, phong phú và đầy tiềm năng.  Điều này cũng có ý nghĩa hết sức quan trọng đến cuộc sống, thu nhập và kinh tế của những người nông dân, công nhân, các tổ chức, cá nhân chuyên sản xuất, kinh doanh cà phê của Việt Nam – Một nước xuất khẩu cà phê đứng thứ hai trên thế giới.
Chia sẻ
nguyenchatcafe

Nguyễn Dũng Coffee

Cà phê đã trở thành một món ngon dành cho tâm hồn mỗi người, người tìm đến cà phê khi có những tâm sự, trăn trở, người tìm đến cà phê như tìm một nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc, người tìm đến cà phê đơn giản như một cách thưởng thức cuộc sống! (Khuyết Danh)

Để lại bình luận của bạn:

0 Bình luận, Thêm bình luận của bạn