Chuyên cung cấp: Cà phê hạt rang, cà phê nguyên chất Buôn Ma thuột – Đăk Lăk

những người tiên phong trong việc kêu gọi cộng đồng quay về với cà phê nguyên chất truyền thống – Tẩy chay cà phê hóa chất độc hại. Cho dù hiện tại, bên phía cà phê nguyên chất, họ đang là những người yếu thế hơn, so với một lực lượng đông đảo đang hàng ngày sử dụng, phân phối, sản xuất cà phê hóa chất. Tuy nhiên, theo quy luật tất yếu, họ tin rằng cái gì đúng cuối cùng cũng chiến thắng. Bắt nguồn từ suy nghĩ đó đã cho họ động lực và niềm tin để có thể bước tiếp trên chặng đường dài phía trước, dù sẽ gặp không ít chông gai, khó khăn, thử thách, nhưng đó là lựa chọn của họ và họ làm tất cả để chứng minh lựa chọn của mình là sáng suốt.

tan-man-chuyen-ca-phe-nguyen-chat-ca-phe-hoa-chat

Tản mạn chuyện cà phê nguyên chất - cà phê hóa chất

Cuộc sống thật công bằng vì nó luôn cho chúng ta nhiều sự lựa chọn:

Hạnh phúc hoặc khổ đau -  Vui hoặc buồn - Cười hoặc khóc - Cho hoặc nhận - Theo đuổi hoặc từ bỏ - Tin tưởng hoặc nghi ngờ - Phải hoặc trái - Trắng hoặc đen – Sức khỏe hoặc bệnh tật...
Cũng giống như thú uống cà phê vậy. Bạn đã đi theo xu hướng chung của đa số mọi người xung quanh, theo bạn như thế là đủ, vì bạn đang ở bên số đông, và số đông thường hay đúng. Nhưng một sự thật hết sức trớ trêu về việc thưởng thức cà phê của người Việt Nam, đa số mọi người đều lầm tưởng về cách thưởng thức cà phê của mình là hoàn hảo, là sáng suốt. Nhưng không, họ đã nhầm về những ly cà phê họ uống hàng ngày, đầu tiên là họ không biết rõ nguồn gốc, họ không biết trong ly cà phê học uống có những gì? Có thực sự chỉ là cà phê? Họ không biết trong ly cà phê họ uống còn có rất nhiều hóa chất độc hại, từng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ. Họ không biết rằng việc uống cà phê theo xu hướng của họ lại là một lựa chọn sai lầm.
Tuy nhiên, cũng có một điều đáng mừng là trong thời gian gần đây, đã có một số người hiểu ra và đang tìm cách quay lại với xu hướng cà phê truyền thống, đó là: Cà phê nguyên chất. Vẫn biết, việc thay đổi thói quen, khẩu vị uống cà phê đã gắn bó với họ trong thời gian dài, là một điều không dễ dàng thực hiện. Sau sự lựa chọn sai lầm, họ đã biết khắc phục bằng cách thay đổi lựa chọn, họ tìm về với Cà phê nguyên chất. Thứ nhất là do họ coi trọng sức khỏe của mình; thứ hai là vì: họ thưởng thức cà phê cả đời, chứ không phải ngày một ngày hai. Và cuối cùng họ đưa ra một nhận định mới: “KHÔNG PHẢI CỨ LỰA CHỌN THEO SỐ ĐÔNG, MỚI LÀ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN”.
Họ là những người tiên phong trong việc kêu gọi cộng đồng quay về với cà phê nguyên chất truyền thống – Tẩy chay cà phê hóa chất độc hại. Cho dù hiện tại, bên phía cà phê nguyên chất, họ đang là những người yếu thế hơn, so với một lực lượng đông đảo đang hàng ngày sử dụng, phân phối, sản xuất cà phê hóa chất. Tuy nhiên, theo quy luật tất yếu, họ tin rằng cái gì đúng cuối cùng cũng chiến thắng. Bắt nguồn từ suy nghĩ đó đã cho họ động lực và niềm tin để có thể bước tiếp trên chặng đường dài phía trước, dù sẽ gặp không ít chông gai, khó khăn, thử thách, nhưng đó là lựa chọn của họ và họ làm tất cả để chứng minh lựa chọn của mình là sáng suốt.

Có những lựa chọn là đúng cũng có những lựa chọn là sai. Nhưng đúng hay sai không thành vấn đề, điều quan trọng là chúng ta phải lựa chọn. Bởi vì nếu bạn không thể lựa chọn thì bạn sẽ mãi không thoát ra khỏi vấn đề đang bao vây bạn. Và vì thế sẽ không thể xuất hiện những lựa chọn tiếp theo. Nếu bạn có sự lựa chọn đúng đắn thì không có gì để nói, nhưng giả sử bạn đã lựa chọn sai. Cuộc sống sẽ cho bạn tiếp hai sự lựa chọn mới: học hỏi để rút kinh nghiệm và thay đổi; hoặc tiếp tục phạm sai lầm. Và tôi tin chắc rằng: cùng một sai lầm, bạn sẽ không bao giờ phạm phải lần thứ hai trong đời.
Xem thêm: Cà Phê Buôn Ma Thuột - Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển
Chia sẻ
nguyenchatcafe

Nguyễn Dũng Coffee

Cà phê đã trở thành một món ngon dành cho tâm hồn mỗi người, người tìm đến cà phê khi có những tâm sự, trăn trở, người tìm đến cà phê như tìm một nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc, người tìm đến cà phê đơn giản như một cách thưởng thức cuộc sống! (Khuyết Danh)

Để lại bình luận của bạn:

0 Bình luận, Thêm bình luận của bạn