Chuyên cung cấp: Cà phê hạt rang, cà phê nguyên chất Buôn Ma thuột – Đăk Lăk

Ly cà phê nguyên chất luôn có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, tùy theo cà phê hạt được rang vừa hay rang đậm. Mùi thơm nhẹ nhàng đặc trưng của cà phê – Nếu bạn đã từng rang cà phê sẽ hiểu được mùi cà phê là như thế nào. Cà phê có vị đắng và cả vị chua thanh. Cà phê nguyên chất khi đánh lên có một lớp bọt và nhanh chóng bị xẹp xuống, đặc biệt bọt cà phê không bám thành cốc. Nước cà phê loãng, sánh nhẹ khi pha với đường hoặc sữa.

nguoi-viet-chua-nhan-biet-duoc-ly-ca-phe-nguyen-chat

Người Việt chưa nhận biết được ly cà phê Nguyên chất

Đa số người Việt uống cà phê theo thói quen và có chung nhận định ly cà phê ngon là ly cà phê phải phải đen, càng đen càng tốt, hương thơm phải mạnh mẽ, nồng nàn. Uống cà phê thì phải càng đắng càng tốt. nước cà phê phải thật sánh, sền sệt. Uống cà phê đen đá thì cà phê phải “bám đá”, “bám thìa”, “bám thành cốc”… Cà phê phải có bọt, bọt càng nhiều càng ngon, có người còn có gu ly cà phê đánh lên như "bọt xà bông" thì mới gọi là sành điệu.
Nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Ly cà phê nguyên chất luôn có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, tùy theo cà phê hạt được rang vừa hay rang đậm. Mùi thơm nhẹ nhàng đặc trưng của cà phê – Nếu bạn đã từng rang cà phê sẽ hiểu được mùi cà phê là như thế nào. Cà phê có vị đắng và cả vị chua thanh. Cà phê nguyên chất khi đánh lên có một lớp bọt và nhanh chóng bị xẹp xuống, đặc biệt bọt cà phê không bám thành cốc. Nước cà phê loãng, sánh nhẹ khi pha với đường hoặc sữa.
Qua phóng sự của phóng viên VTV, đã tạo một cuộc thử nghiệm đối với người tiêu dùng; với 03 loại cà phê:
1. Cà phê nguyên chất 100%;
2. Cà phê bột của một thương hiệu cà phê của Việt Nam;
3. Cà phê bột mua bất kỳ tại một cửa hàng tạp hoá.
Kết quả rất đáng buồn về việc nhận biết ly cà phê nguyên chất. Chỉ 1/3 trong số những người thử cà phê nhận biết được đâu là ly cà phê nguyên chất thực sự.
Tuy nhiên, thực tế để nhận biết được một ly cà phê nguyên chất là một điều không đơn giản đối với người tiêu dùng. Để có thể thưởng thức được cà phê nguyên chất, lời khuyên chân thành nhất cho tất cả người tiêu dùng đó là:
* Một là các bạn nên đến những quán cà phê rang xay tại chỗ để thưởng thức, vừa tận mắt chứng kiến cà phê được rang lên và pha ra để thưởng thức và vừa đảm bảo cho sức khoẻ của bạn.

* Hai là các bạn tự rang cà phê hoặc mua cà phê hạt rang sẵn rồi xay ra, tự pha chế, thưởng thức tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn.
Nguồn VTV
Chia sẻ
nguyenchatcafe

Nguyễn Dũng Coffee

Cà phê đã trở thành một món ngon dành cho tâm hồn mỗi người, người tìm đến cà phê khi có những tâm sự, trăn trở, người tìm đến cà phê như tìm một nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc, người tìm đến cà phê đơn giản như một cách thưởng thức cuộc sống! (Khuyết Danh)

Để lại bình luận của bạn:

0 Bình luận, Thêm bình luận của bạn